Giao tiếp với khách hàng tiềm năng trên Facebook như thế nào?

Facebook đã cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để có thể tối ưu việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm giúp bạn loại bỏ những tài nguyên thừa thãi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Có điều bạn có biết để áp dụng hay không mà thôi.

Nếu phải chọn giữa LinkedIn và Facebook để kết nối với khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chọn bên nào?

Câu trả lời đúng có thể là Facebook. Theo báo cáo của State of Imbound năm 2017, nhân viên sales dễ dàng tiêp cận với khách hàng tiềm năng ở trên Facebook hơn là LinkedIn.

—- Phân tích của State of Inbound về tỷ lệ tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội

Bên cạnh đó, có tới 74% người được hỏi cho biết họ quen với sử dụng Facebook hơn là LinkedIn.

Tuy nhiên, bạn không thể tận dụng được lợi ích này của Facebook nếu không sử dụng đúng chiến lược tiếp cận  hiệu quả. Dưới đây là 4 mẹo hướng dẫn bạn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

1. Sử dụng Facebook như là một điểm tiếp xúc với khách hàng

Khả năng tìm kiếm ở trên Facebook kém hiệu quả hơn LinkedIn, do vậy chỉ nên sử dụng Facebook để xây dựng mối quan hệ với khách hàng sau khi bạn xác định được họ chính là những khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

Ví dụ: Bạn làm trong một công ty cung cấp giải pháp Marketing cho các Doanh nghiệp và có tài liệu về Marketing muốn chia sẻ. Khi một khách hàng tiềm năng download một trong những nội dung bạn cung cấp. Bạn gửi cho họ một tin nhắn và đề nghị trả lời giải đáp bất cứ câu hỏi nào. Cùng lúc đó, bạn gửi một lời  mời kết bạn trên Facebook với vị khách đó.

Điều này không chỉ lưu lại ấn tượng của bạn với khách hàng, mà còn khiến cho khách hàng tiềm năng dễ dàng chấp nhận lời mời kết bạn vì thấy rằng bạn với họ đang có cùng chung mỗi quan tâm.

Khi đã trở thành Friend với nhau, hãy sử dụng Facebook để tương tác với khách hàng tạo sự gần gũi hơn như là trò chuyện, chia sẻ thông tin cần thiết mà khách hàng đang quan tâm.

Mặc dù bạn có thể gửi tin nhắn tới Facebook của khách hàng, nhưng khả năng cao là tin nhắn của bạn sẽ rơi vào mục “Tin nhắn đang chờ” bởi vì bạn không phải là Friend với khách hàng tiềm năng, và như vậy, tỉ lệ khách hàng đọc được tin nhắn của bạn là rất thấp, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

2. Tạo ấn tượng đầu tiên để khách hàng nhớ tới

Ấn tượng đầu tiên lúc nào cũng quan trọng. Hãy tạo ấn tượng tốt với khách hàng bằng cách gửi một lời chào giới thiệu về bạn. Bạn nên sử dụng văn phòng gần gũi, và tránh sử dụng những câu chữ quá trang trọng.

Ví dụ:

Quá trang trọng: “xin chào bạn. tôi thấy bạn quan tâm tới marketing. Tôi hi vọng những tài liệu mà mình chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn.”

Quá thân mật: “Hey, hãy xem những tài liệu về marketing mà tôi chia sẻ đi này”

Đúng chuẩn: “Bạn ơi, những tài liệu marketing tôi chia sẻ là những kinh nghiệm tôi đúc kết được. Chúng ta có thể trao đổi nhiều hơn về lĩnh vực này nếu bạn quan tâm nhé.”

3. Hãy trở nên thân thiết hơn với khách hàng

Hãy dành thời gian tìm hiểu về khách hàng bằng cách “lướt” facebook cá nhân của họ. Nhờ những thông tin về khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể truy cập vào một số thông tin hữu ích, sử dụng những chi tiết này để tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ.

Ví dụ: Cả bạn và khách hàng đều hâm mộ đội bóng đá nước Anh là Chelsea, bạn nên bắt đầu bằng cuộc trò chuyện bằng câu nói:” Bạn cũng là fan hâm mộ của Chelsea cơ à…”

Bên cạnh sở thích và mối quan tâm của họ, bạn có thể tận dụng phần lịch sử công việc của họ. Nhiều người thường show các chức danh, công việc trước đây và hiện tại họ đang làm trên profile facebook. Một câu hỏi về công việc của khách hàng, cũng sẽ khiến bạn dễ làm quen với họ.

4. Tạo ra các cuộc trò chuyện ngắn

Thông qua Facebook, bạn có thể trò chuyện với khách hàng nhiều hơn là Email. Thông thường, nếu sử dụng Email để giao tiếp với khách hàng, bạn sẽ phải soạn thảo một Email với đầy đủ chủ đề, nội dung thư, trình bày sao cho không được quá ngắn, hoặc quá dài. Và thời gian chờ đợi để nhận một email phản hồi lại từ khách hàng là rất lâu. Trong khi đó, sử dụng Facebook, bạn có thể dễ dàng thực hiện một cuộc trò chuyện ngắn với khách hàng và khách hàng có thể trả lời gần như ngay lập tức.

Facebook có thể là một công cụ mạnh mẽ trong “kho vũ khí” của bạn. Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Theo Hubspot

Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Bán lẻ đa kênh là một phương thức được nhìn nhận như là cơ hội bảo đảm sự thành công của các nhà bán lẻ trong tương lai. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thuận lợi trong việc đầu tư cho các chiến lược bán lẻ đa kênh vì đây thực sự là một khó khăn, thách thức lớn đối với nhiều công ty, do họ không biết bắt đâu từ đâu và bắt đầu như thế nào.

Oro, công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, có trụ sở ở bang California, đề xuất ba bước đi để giúp nhà bán lẻ truyền thống thiết lập hệ thống bán lẻ đa kênh có hiệu quả.

Kết nối các kênh giao dịch

Khi thành lập một chiến lược bán lẻ đa kênh, nhà bán lẻ cần nghĩ đến tất cả các kênh giao dịch đang có hiện nay. Ngoài các cửa hàng thực tế có sẵn, họ phải nghĩ đến các kênh giao dịch thông qua các nền tảng online như: website, ứng dụng di động, mạng xã hội…

Nhà bán lẻ phải bảo đảm rằng tất cả các nội dung như chủng loại, giá cả sản phẩm phải được thống nhất ở tất cả các kênh. Chẳng hạn, khi một mặt hàng được khuyến mãi giảm giá 50% tại cửa hàng thực tế, nó cũng phải được giảm giá tương tự ở tất cả các kênh trực tuyến (online) của nhà bán lẻ.

Khi một mặt hàng đã bán hết ở một kênh thì các kênh khác cũng phải thể hiện thông tin này. Bất kỳ sự mâu thuẫn nào về thông tin cũng có thể khiến người tiêu dùng mất niềm tin.

Vậy nên, kết nối, thống nhất thông tin ở tất cả các kênh giao dịch có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược bán lẻ đa kênh.

Bán lẻ đa kênh

Bán lẻ đa kênh đúng phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất

Đồng nhất về đặc điểm nhận diện

Chiến lược bán lẻ đa kênh chỉ có hiệu quả khi có các đặc điểm nhận diện đồng nhất. Cách thức quảng bá sản phẩm, cách bài trí, hình ảnh và phông chữ ở các kênh giao dịch phải khớp với nhau để mang lại diện mạo và cảm giác nhất quán xuyên suốt các kênh. Dù khách hàng mua sản phẩm ở kênh online hay offline, họ phải ngay lập tức nhận ra phong cách thương hiệu của nhà bán lẻ.

Cá nhân hóa sự trải nghiệm

Hoạt động phân tích dữ liệu khách hàng đang ngày càng trở nên tinh tế hơn. Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp nhà bán lẻ nắm vững thói quen mua sắm của khách hàng, có thể giám sát khách hàng ở tất cả các kênh giao dịch, thấy được những sản phẩm mà họ xem và mua… Tất cả các dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo ra sự trải nghiệm mua sắm đa kênh được cá nhân hóa cho mỗi khách hàng. Chẳng hạn, nhà bán lẻ hiển thị trên kênh trực tuyến những sản phẩm mà khách hàng đã mua trước đó hoặc các sản phẩm có liên quan có thể khiến họ quan tâm.

Cá nhân hóa trải nghiệm

Cá nhân hóa trải nghiệm mang lại cảm giác mua sắm tuyệt vời cho khách hàng

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại là gì, những yếu tố và kĩ năng cần có để trở thành một người chốt sale hiệu quả qua điện thoại. Cùng kyna.vn tham khảo bài viết sau định nghĩa về telesale – những người làm công việc bán hàng qua điện thoại như thế nàonhé.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là telemarketing (telesale). Đây là hình thức marketing trực tiếp có thể nhận được phản hồi và tương tác ngay lập tức từ khách hàng khá cao (từ 30 – 40%).

Ưu điểm của hình thức bán hàng này là có thể tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bằng giọng nói thuyết phục cùng kĩ năng telesale nhanh nhạy, bạn có thể thấu hiểu và thuyết phục khách hàng dành ra một ít thời gian để hẹn gặp, từ đó có thể tư vấn, chốt sale và tăng doanh số hiệu quả.

Nhược điểm của hình thức telesale là đôi khi cuộc gọi của bạn có thể như đang làm phiền khách, khả năng khách từ chối qua điện thoại khá cao,…

Bán hàng qua điện thoại tiếp cận khách hàng nhanh chóng, trực tiếp

Bán hàng qua điện thoại là công việc mang tên telesale

Phương pháp bán hàng qua điện thoại ứng dụng vào đâu?

Telesale là cụm từ không còn xa lạ với những ai đã và đang kinh doanh. Rất nhiều công ty, tổ chức thực hiện hình thức telemarketing với mục đích khác nhau.

Cùng kyna.vn tìm hiểu công dụng của kĩ năng bán hàng qua điện thoại áp dụng vào những hình thức gì nhé!

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Người bán hàng có thể mua data hoặc chạy marketing để có tệp khách hàng. Sau khi có data, sale sẽ bắt đầu gọi lần lượt từng người trong danh sách để sale phone. Tùy vào data chất lượng hay không mà việc bán hàng qua điện thoại hiệu quả khác nhau. Nếu data khách của bạn đến từ việc mua thì chất lượng có thể 50/50 vì bạn cần phải lọc khách hàng theo phễu khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu bạn chạy marketing để có được data thì xác suất khách quan tâm cao hơn lên đến 80%.

  1. Nghiên cứu thị trường thông qua phỏng vấn khách hàng bằng điện thoại: Bạn có thể thăm dò thị trường, phản ứng của khách hàng, nhu cầu, tâm lý của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt hay không tốt ở điểm nào.
  2. Truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện (event), …: Trước mỗi một sự kiện mở bán hay giới thiệu sản phẩm, bạn có thể telesale để kiểm tra phản ứng của thị trường, cũng như mời chào giới thiệu về sản phẩm mới ra, đăng ký đặt chỗ giữ ưu đãi, chương trình quà tặng, khuyến mãi,…
  3. Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ: Để tăng trải nghiệm và chất lượng cho khách hàng, bạn có thể sử dụng hình thức bán hàng qua điện thoại để phỏng vấn về mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó có hình thức cải thiện hiệu quả.
  4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng và bán hàng cho những khách hàng cũ tiềm năng: Chăm sóc và bán hàng cho những khách hàng cũ là một lựa chọn thông minh. Đây được xem là hình thức kết nối và giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng.
  5. Hệ thống dịch vụ tư vấn hỗ trợ và giúp đỡ: Dành cho mọi sản phẩm dịch vụ, thường sử dụng các số hotine được in trên bao bì sản phẩm, dịch vụ,… để khách có thể chủ động liên hệ khi có vấn đề.

Bán hàng qua điện thoại cần những yếu tố gì?

Bán hàng qua điện thoại là công việc đòi hỏi nhiều am hiểu về sản phẩm sâu sắc, kĩ năng ứng xử khéo léo, giọng nói dễ nghe, thuyết phục. Khó khăn khi bán hàng qua điện thoại là bạn không thể được gặp trực tiếp khách hàng nên khó lòng nắm bắt được tâm lý khách hàng. Chính vì vậy bạn cần làm chủ giọng nói, làm chủ cuộc hội thoại và nắm bắt tâm lý khách hàng qua giọng nói. Tránh trường hợp bị khách hàng bắt bí bằng cách chuẩn bị sẵn kịch bản telesale và những tình huống có thể xảy ra.

Bán hàng qua điện thoại đòi hỏi nhiều yếu tố và kỹ năng mềm dẻo

Bán hàng qua điện thoại cần nhiều yếu tố kỹ năng mềm dẻo, linh hoạt

Kyna

Mỗi câu “Xin lỗi” thôi nhưng có tận 35 cách nói khác nhau trong Tiếng Anh

Muốn người khác tha thứ cho mình thì dùng đủ 35 cách xin lỗi khác nhau này xem sao nhé.

Tuỳ vào mức độ nghiêm trọng của lỗi lầm do bạn gây ra mà dùng những cách xin lỗi khác nhau trong giao tiếp Tiếng Anh để bày tỏ thành ý của mình. Thay vì nói câu I’m sorry nhàm chán và quen thuộc, dưới đây là 35 câu khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

Khi nói chuyện với bạn bè, gây ra lỗi lầm nhỏ bạn có thể dùng: My bad, Whoops, Oops, sorry.

– Sorry ’bout that.

– Oh, my bad.

– My fault, bro.

Ngoài ra còn có một số trường hợp xin lỗi nhưng do “mình không có lỗi” mà chỉ hàm ý “xin lỗi vì làm phiền”, ví dụ, khi cần vượt qua ai đó ở một địa điểm đông đúc, bạn có thể nói “sorry” hoặc “pardon (me)”, “excuse me”.

Mỗi câu Xin lỗi thôi nhưng có tận 35 cách nói khác nhau trong Tiếng Anh - Ảnh 1.
Mỗi câu Xin lỗi thôi nhưng có tận 35 cách nói khác nhau trong Tiếng Anh - Ảnh 2.

(Ảnh: 7ESL)

Bên cạnh xin lỗi thông thường trong giao tiếp, khi xin lỗi ai đó bằng cách viết thư hay email, bạn có thể tham khảo những câu sau:

I would like to express my regret. – (Tôi muốn bày tỏ sự hối tiếc của mình).

I apologize wholeheartedly/ unreservedly. – (Tôi toàn tâm toàn ý muốn xin lỗi)

Sincerely apologies – (Lời xin lỗi chân thành)

Please accept my/ our sincere apologies. – (Làm ơn chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tôi/ chúng tôi)

Please accept my/ our humblest apologies. – (Làm ơn chấp nhận lời xin lỗi bé nhỏ của tôi/ chúng tôi).

Kế toán trong kinh doanh là gì?

1. Kế toán trong kinh doanh là gì?

Kế toán trong kinh doanh là gì?

Định nghĩa kế toán trong kinh doanh là gì?

Bạn đã hiểu kế toán trong kinh doanh là gì? Kế toán trong kinh doanh là một hoạt động quan trọng trong sản xuất và kinh doanh. Dù là ở nước ngoài hay trong nước, kế toán trong kinh doanh không thể không có trong quá trình vận hành doanh nghiệp.

Đồng thời, người làm nghiệp vụ kế toán trong kinh doanh cần phải có nhanh nhạy, sáng tạo, trung thực và cẩn thận. Họ cần phải luôn cập nhật nhanh các xu hướng tài chính thị trường, hiểu được kế toán trong kinh doanh là gì.

2. Các thành phần của kế toán trong kinh doanh là gì?

Bạn có biết hoạt động kế toán trong kinh doanh là gì để hỗ trợ các báo cáo tài chính hiện nay? Hoạt động kế toán trong kinh doanh cần phải tuân thủ mọi quy định và chính sách của pháp luật Việt Nam. Bạn cần ghi nhớ các hoạt động kế toán trong kinh doanh sau:

  • Giao dịch tiền gửi & tiền mặt; các tài sản cố định hữu hình và vô hình
  • Hoạt động kế toán nguyên vật liệu, sản phẩm, dịch vụ
  • Kế toán thu chi và hoạch toán chi phí
  • Các hoạt động giao dịch ngoại tệ
  • Hoạt động hoạch toán đối tác (mua, bán, hợp tác)
  • Hoạch toán với người tạm ứng
  • Kế toán – Hoạch toán với tiền lương và người lao động
  • Ngân sách hoạch toán

3. Các đối tượng kế toán trong kinh doanh là gì?

Kế toán trong kinh doanh là gì?

Đối tượng kế toán trong kinh doanh là gì?

Các đối tượng kế toán trong kinh doanh là gì? Theo điều luật 9 của Luật kế toán thì các đối tượng cần phải biết:

  • Tài sản cố định
  • Tài sản lưu động
  • Nợ phải thu – phải trả
  • Chi phí kinh doanh và các chi phí khác
  • Các nguồn thuế phải nộp Ngân sách nhà nước
  • Tổng hợp kết quả hoạt động kinh doanh
  • Các tài sản khác liên quan tới doanh nghiệp

4. Nhiệm vụ của người làm kế toán trong kinh doanh là gì?

  • Thu thập và xử lý thống kê số liệu kế toán trong kinh doanh, theo các đối tượng và hoạt động kinh doanh.
  • Kiểm tra, giám sát các hoạt động và nghĩa vụ về các khoản thu chi, nộp thuế và thanh toán nợ.
  • Kiểm tra và quản lý tài sản, cách thức sử dụng và hình thành nguồn tài sản.
  • Luôn theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động kế toán trong kinh doanh vi phạm pháp luật.
  • Phân tích và đọc các báo cáo số liệu, thống kê kế toán
  • Biết cách tham mưu và đề xuất ra các giải pháp kế toán trong kinh doanh
  • Thống kê và cung cấp các số liệu kế toán trong kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

5. Các yêu cầu của hoạt động kế toán trong kinh doanh là gì?

Yêu cầu nhiệm vụ kế toán trong kinh doanh là gì

Các yêu cầu của kế toán trong kinh doanh là gì?

Khi làm việc, nhân viên kế toán cần tuân thủ các yêu cầu  nào trong kế toán trong kinh doanh là gì?

  • Các thông tin và số liệu trong bản báo cáo kế toán phản ánh cả quá trình từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc hoạt động kinh tế, tài chính của doanh nghiệp.
  • Thể hiện rõ ràng và chi tiết mọi nghiệp vụ kinh tế và tài chính. Nó thể hiện các chứng từ kế toán, sổ sách kế toán và tình hình tài chính.
  • Cung cấp đúng thời hạn, phản ánh kịp thời mọi thông tin và số liệu.
  • Các số liệu thống kê phải phản ánh chính xác bản chất doanh nghiệp một cách trung thực; nội dung và các giá trị kinh tế tài chính cần thể hiện rõ ràng. Các số liệu cần phải thể hiện rõ ràng và chính xác, dễ hiểu khi đọc báo cáo.
  • Phản ánh bản chất của kế toán trong kinh doanh là gì? Các thông tin và số liệu cần thể hiện quy trình từ khi phát sinh tới kết thúc hoạt động doanh nghiệp. Các hoạt động kế toán từ khi thành lập tới khi chấm dứt của bộ phận kế toán.
  • Yêu cầu các số liệu kế toán trong kinh doanh phản ảnh thực sự rõ ràng, từ kì này tới kì trước.
  • Phân loại, sắp xếp thông tin, số liệu kế toán phải theo trình tự, có hệ thống so sánh được.

Kết luận

Với các hoạt động kế toán ở trên, Kyna hi vọng bạn có thể nắm bắt được toàn bộ. Là nhân viên kế toán, bạn phải hiểu rõ các nhiệm vụ cơ bản trong suốt quá trình hoạt động doanh nghiệp.

Phân tích rõ ràng các hệ thống kế toán trong kinh doanh, quy trình cần được lập kế hoạch rõ ràng. Bạn biết các hoạt động tiêu cực và tích cực phát sinh của kế toán trong kinh doanh là gì? Bạn sẽ giảm bớt các sai sót, hoạch toán chính xác hơn.

Kyna

15 sự thật thú vị về Tiếng Anh: “I am” là câu hoàn chỉnh ngắn nhất, trước thế kỷ 16 không có từ nào để chỉ màu da cam

Những sự thật thú vị trong Tiếng Anh sau đây sẽ giúp bạn hứng thú hơn khi phải ghi nhớ những từ ngữ tưởng chừng rất khô khan.

Tiếng Anh giờ đây đã trở thành một môn học không thể thiếu trong giáo trình trung học phổ thông và các cấp bậc đại học, cao đẳng. Tuy nhiên không phải ai cũng hứng thú và học giỏi môn học này. Danh sách dài những từ mới, rồi thì chia động từ, các thì các thời xoay mòng mòng khiến nhiều người cảm thấy Tiếng Anh thật đáng sợ và vô vị. Thế nhưng, sau những đống kiến thức nhàm chán ngổn ngang, không phải ai cũng biết đến những sự thật thú vị mà chỉ tiếng Anh mới có.

1. “I am.” là câu hoàn thiện ngắn nhất trong Tiếng Anh.

2. Mỗi năm có 4000 từ mới được thêm vào ngôn ngữ tiếng Anh, vậy là trung bình cứ 2 giờ thì từ điển sẽ xuất hiện thêm 2 từ tiếng anh mới, một tốc độ đáng ngạc nhiên đúng không?

3. “Queueing” (xếp hàng) là từ duy nhất trong tiếng anh bạn có thể tìm thấy mà có 5 nguyên âm đặt liên tiếp nhau.

15 sự thật thú vị về Tiếng Anh: “I am” là câu hoàn chỉnh ngắn nhất, trước thế kỷ 16 không có từ nào để chỉ màu da cam - Ảnh 1.

4. Nếu bạn sắp xếp lại thứ tự của các chữ cái trong từ “The countryside” (vùng nông thôn) bạn sẽ nhận được cụm từ “no city dust here” (nơi không có bụi thành phố). Đúng quá chứ còn gì?

5. “Pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis” là từ dài nhất trong từ điển tiếng anh với nghĩa là một bệnh ở phổi.

Cách đọc từ “Pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis”

6. Theo thống kê, “e” là chữ cái phổ biến nhất trong tiếng Anh: Cứ 8 chữ cái được viết bằng tiếng Anh sẽ xuất hiện ít nhất 1 chữ “e”.

7. “Typewriter” là từ có nghĩa dài nhất mà bạn có thể gõ tất cả các chữ cái dòng trên cùng của bàn phím máy tính.

8. Một sự thật rất thú vị nhưng hầu hết mọi người đều không để ý đến đó chính là tên của tất cả các châu lục đều được bắt đầu và kết thúc bằng cùng một chữ cái, ví dụ như Asia, Europe, Africa…

9. Trong tiếng anh chữ “happy” được sử dụng nhiều gấp 3 lần chữ “sad” đây là một sự thật thú vị về tiếng anh giúp tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều.

15 sự thật thú vị về Tiếng Anh: “I am” là câu hoàn chỉnh ngắn nhất, trước thế kỷ 16 không có từ nào để chỉ màu da cam - Ảnh 3.

10. Mãi đến thế kỉ thứ 16 từ “orange” mới xuất hiện, trước đó không hề tồn tại một từ nào để chỉ màu da cam.

10. Tính từ phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trong tiếng anh là “good”.

11. Điều thú vị với từ “listen” (lắng nghe) là khi đảo thứ tự các chữ cái ta có từ “silent” (yên lặng).

12. Một sự thật thú vị về tiếng anh nữa mà có thể bạn chưa biết đó là bạn có thể viết liên tiếp các số từ 1 đến 1 tỷ (billion) mà không cần dùng bất cứ chữ “b” nào.

13. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trên bầu trời. Các phi công và khi bay qua không phận của bất kì nước nào đều phải báo cáo qua các trạm kiểm soạt bằng tiếng Anh.

14. “The quick brown fox jumps over the lazy dog” là câu nói sử dụng tất cả các chữ trong bảng chữ cái tiếng Anh, thường được gọi là pangram.gif .

15. Do một lỗi in ấn, từ năm 1932 tới năm 1940, có một từ trong từ điển tiếng Anh không có nghĩa. Từ đó là “Dord” và nó nổi tiếng với biệt danh “từ ma”.

9 KÊNH YOUTUBE CỰC HAY GIÚP BẠN TĂNG PHẢN XẠ TIẾNG ANH

1. MC đình đám thế giới
https://www.youtube.com/user/TheEllenShow
2. Giáo viên dạy tiếng Anh rất được yêu thích
https://www.youtube.com/user/rachelsenglish
3. Kênh tiếng Anh cho trẻ em
https://www.youtube.com/user/KidsTV123
4. Các cuộc hội thoại thú vị
https://www.youtube.com/user/tienganhlangmaster
5. Hài hước, thú vị
https://www.youtube.com/user/nigahiga
6. Các đoạn phim tâm lý ngắn nhiều kiến thức hay
https://www.youtube.com/user/schooloflifechannel
7. Youtuber có hơn hai mươi triệu lượt theo dõi
https://www.youtube.com/user/nigahiga
8. Những gương mặt nổi tiếng không thể không biết
https://www.youtube.com/user/smosh
9. Học tiếng Anh cùng VOA
https://www.youtube.com/user/VOALearningEnglish

Nguồn FB: Ts Lê Thẫm Dương

NGHĨ KHÔN NGOAN SỐNG ĐỜI BỚT GIAN NAN

1. Tập trung vào mục tiêu mình đặt ra. Đừng xao lãng, đừng sợ hãi.
2. Muốn gì thì phải cố gắng bằng được. Lười biếng mà cũng đòi có thành quả. Mơ đi nhé!
3. Chăm chỉ và chăm chỉ. Thông minh là do trời phú, nhưng ưu tú hay không là do bản thân mình.
4. Chuyện gì cũng có cái giá của nó. Chấp nhận thử thách đồng nghĩa với việc chấp nhận đánh đổi.
5. Rõ ràng, sòng phẳng, không lằng nhằng.
6. Trân trọng những người, việc xứng đáng.
7. Những gì mình nghĩ là bình thường có thể là ước mơ của một ai đó.
8. Biết nói lời cảm ơn và xin lỗi.
9. Đi về phía trước, đừng ngoảnh lại. Bỏ lỡ là bỏ lỡ níu kéo có được gì.
10. Quá khứ là chuyện đã qua. Hiện tại mới cần sửa đổi và sống tốt.
11. Vì một cái cây lại bỏ lỡ một khu rừng, nên hay không nên?
12. Trắng đen hồi kết mới rõ, đừng vội gục ngã hay nản chí.
13. Thất tình, thất nghiệp hay thất bại, rồi cũng chỉ là một chấm nhỏ trong đời bạn mà thôi!

Nguồn FB: Ts Lê Thẫm Dương

Công nghệ 3D áp dụng vào kinh doanh bất động sản

Thay vì chào bán thông thường theo cách na ná nhau, anh Phan Lê Mạnh, người có 10 năm kinh nghiệm trong một công ty công nghệ lớn quyết định rẽ sang mảng kinh doanh bất động sản bằng công nghệ 3D.

Tháng 9/2015, khi còn là giám đốc sản phẩm tại một trong những công ty công nghệ lớn nhất ở Việt Nam, anh Phan Lê Mạnh đã nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh bất động sản bằng công nghệ 3D

Các sàn kinh doanh bất động sản trực tuyến mọc lên như nấm như một kết quả tất yếu của sự sôi động trở lại của thị trường nhà đất. Tuy nhiên, theo anh, thị trường này dù nhiều tiềm năng nhưng lại chưa được khai thác hiệu quả bởi tình trạng nhiễu thông tin, hiệu suất khai thác thấp và chủ yếu mua bán bằng chào mời trực tiếp.

Quan trọng hơn hết, anh phát hiện ra rằng, chưa một công ty công nghệ 3D nào hoạt động trong thị trường này. Bản thân các sàn giao dịch trực tuyến đã có thì lại hoạt động na ná nhau, không ứng dụng những công nghệ mới nào nổi bật.

Công nghệ 3D trong kinh doanh bất động sản

Công nghệ 3D và kinh doanh bất động sản

Anh Phan Lê Mạnh từng giữ vị trí giám đốc sản phẩm tại công ty công nghệ lớn.

Với “máu” của dân công nghệ đã từng có cơ hội làm những công việc khai phá thị trường mới, anh Mạnh tìm thấy cơ hội của mình và bắt đầu hành trình tìm người cùng chí hướng công nghệ 3D. Ý tưởng của anh là lập một sàn giao dịch bất động sản trực tuyến ứng dụng công nghệ 3D.

“Thông thường khi đi xem bất động sản thực tế, mỗi người chỉ có thể xem tối đa 3 đến 5 sản phẩm trong một ngày do giới hạn về di chuyển vật lý và sức lực. Với cách này, người muốn thuê mua có thể ở bất kỳ nơi nào và tham quan 100 căn hộ rất chi tiết chỉ với kết nối Internet trên máy tính hoặc smartphone”, anh hào hứng chia sẻ.

Khó khăn trong kinh doanh bất động sản

Tuy nhiên, hầu như những người bạn anh Mạnh tìm đến đều ngao ngán bởi độ khó của lĩnh vực bất động sản và một tương lai khá mơ hồ khi cạnh tranh trong thị trường vốn đã được định hình bởi những tay chơi lớn. Anh nhận được khá nhiều cái lắc đầu trước ý tưởng có phần liều lĩnh của mình.

Phải đến đầu 2016 thì đội ngũ sáng lập cho dự án sàn bất động sản 3D mới thành hình và cùng nhau bắt tay thực hiện “ước mơ” – (Rever, tiếng Pháp, cũng là tên sàn giao dịch).

Kết quả ban đầu khi áp dụng công nghệ 3D

Cho đến nay, hệ thống công nghệ 3D của Phan Lê Mạnh đã có gần 400 bất động sản đang được giới thiệu bằng công nghệ 3D và hơn 1.000 bất động sản đang chờ xử lý kỹ thuật.  Dự kiến đến hết quý III/2017, hệ thống sẽ có hơn 10.000 sản phẩm. Anh Mạnh thừa nhận, không ai mua nhà mà chỉ xem qua mạng, dù là chi tiết như công nghệ 3D. Tuy nhiên, anh cho rằng, bằng cách này, người có nhu cầu sẽ tinh lọc được những sản phẩm mình ưng ý nhất để đi xem thực tế. Ngoài ra, làn sóng công nghệ thực tế ảo đang được ủng hộ nhiệt tình cũng là một “chỗ dựa tinh thần” to lớn cho giai đoạn đầu của đội ngũ.

“Chúng tôi lên công nghệ 3D bằng cách sử dụng hệ thống scan được gắn trên các camera. Hệ thống này phát ra các tín hiệu hồng ngoại và ghi nhận tất cả hình ảnh. Khi sóng hồng ngoại gặp vật cản sẽ va đập lại, thể hiện được chiều sâu cũng như khoảng cách giữa các bức tường hoặc giữa các vật cản. Từ các thông số và hình ảnh này, máy tính sẽ xử lý và tạo thành mô hình 3D. Tùy vào diện tích của sản phẩm mà thời gian chụp và dựng mô hình theo công nghệ 3D có thể kéo dài từ 4 đến 10 tiếng”, anh Mạnh mô tả.

Hiệu ứng thành công từ kinh doanh bất động sản theo công nghệ 3D

Sử dụng công nghệ 3D phục vụ hoạt động mua bán, tiếp thị bất động sản không phải là một điều hoàn toàn mới mẻ trên thế giới, nhưng thực sự là một xu hướng mới nổi đáng quan tâm. Trong đó, thành công vang dội không thể không nhắc đến nhà môi giới bất động sản trực tuyến Redfin (Mỹ). Vào 2014, Redfin đã kêu gọi đầu tư thêm được 70,9 triệu USD để mở rộng thị trường, sau khi đã vận động 95,7 triệu USD từ các nhà đầu tư chưa lâu trước đó.

Ngay bên cạnh Việt Nam thì có HomeAway, một trang dịch vụ đặt phòng khách sạn của Singapore cũng đang áp dụng công nghệ 3D tương tự. Tuy nhiên, thị trường trong nước thì vẫn luôn có những điều khó đoán. Anh Mạnh cũng nhìn nhận, bản thân dự án kinh doanh bất động sảnbằng công nghệ 3D của mình cũng có những hạn chế về mặt số lượng sản phẩm so với các sàn giao dịch trực tuyến truyền thống. Ngoài ra, vấn đề xử lý số lượng bất động sản lớn trong thời gian tới cũng đồng nghĩa với bài toán về nhân lực. Đó là một trong những mối quan tâm lớn mà anh đang tìm cách giải quyết.

Theo DNSG

13 CUỐN SÁCH NÊN ĐỌC VÀO DỊP CUỐI TUẦN

1. Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác
2. Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
3. Kẻ thù là cảm xúc số một của thành công
4. Khi hơi thở hóa thinh không
5. Tại sao đàn ông cần tình dục và phụ nữ cần tình yêu
6. Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương
7. Lối sống tối giản của người Nhật
8. Nhà lãnh đạo không chức danh
9. Đánh thức con người phi thường trong bạn
10. Dốc hết trái tim
11. Cuốn theo chiều gió
12. Toto-chan bên cửa sổ
13. Khi hơi thở hóa thinh không